วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

10 ไอเดียจัดลิ้นชักรก ๆ ให้เป็นระเบียบ หาอะไรก็เจอ !

มาหยุดชีวิตรก ๆ ไร้ระเบียบด้วยการจัดลิ้นชักให้เข้ากับสไตล์การใช้งาน ที่จะทำให้คุณเป็นคนใหม่ทำอะไรก็ดูคล่องแคล่วไปซะหมดจนเพื่อนบ้านต้องเอ่ยถามเคล็ดลับกันเป็นแถว 
 
         พอพูดถึงสำนวน “ผักชีโรยหน้า” ภาพของลิ้นชักที่ปกปิดความรกเอาไว้ก็ลอยขึ้นมาในหัวทันทีทันใด แต่ไหน ๆ ก็เสียเงินซื้อลิ้นชักมาแล้วก็จัดข้างในให้เป็นระเบียบซะหน่อยดีไหม ? ด้วย 10 ทริคการจัดลิ้นชักให้ตรงตามการใช้งาน 




1.เลือกขนาดกล่องใส่ให้พอดี จัดสารพัดของให้ลงตัว


         ขึ้นชื่อว่าลิ้นชักอเนกประสงค์ก็ต้องมีแต่ของใช้หลากหลายถูกเก็บไว้ปน ๆ กันอยู่แล้วแหละ แต่ถ้าสิ่งของเหล่านี้ไม่ถูกจัดอย่างเป็นระเบียบ รับรองเลยว่าชีวิตดี ๆ ในบ้านต้องพลิกผันกลายเป็นยุ่งเหยิงเหมือนยายเพิ้งแน่นอน รีบเคลียร์ของออกมาด่วนเลยค่ะ แล้วหาตะกร้าสี่เหลี่ยมหรือกล่องที่มีขนาดพอดีกับสิ่งของแต่ละประเภท  มาวางเรียงให้เต็มลิ้นชักเพื่อแยกเก็บของให้เข้าที่ ถ้าเสร็จแล้วสละเวลานั่งเขียนชื่อประเภทสิ่งของติดไว้ตามแต่ละช่องหน่อยก็ดี จะได้หยิบใช้งานง่ายไม่ปนกันจนงงอีกต่อไป



2. ลิ้นชักในห้องน้ำจัดให้พร้อมแปลงโฉม

         ในทุก ๆ เช้าเราต้องไปแปลงโฉมให้พร้อมสรรพกับการออกไปเผชิญโลกภายนอก ที่บางครั้งก็เร่งรีบจนทำให้ความจำหลงลืมไปชั่วคราว นึกไม่ออกว่าอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง แค่หาเวลาในวันหยุดมาจัดลิ้นชักอุปกรณ์ประทินโฉมก็ช่วยได้อีกทาง โดยนำลิ้นชักว่าง ๆ ในครัวมาสักอันแล้วจัดพื้นที่ในลิ้นชักเป็นช่องใส่ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ครีมบำรุงผิว คอตตอนบัด และของที่จำเป็นต้องใช้อื่น ๆ รวบรวมมาเก็บไว้ในนี้ให้หมด จะได้ไม่ตื่นตระหนกพกอารมณ์หงุดหงิดไปทำงานด้วย



3. ลิ้นชักแยกเครื่องแต่งกาย หยิบสวมใส่สบาย ๆ ไม่ต้องค้น

         ปัญหาโลกถล่มที่ยากจะแก้ไขในการหาเสื้อผ้าที่ต้องการไม่เจอจนทำให้อารมณ์เสียตั้งแต่เช้า มาบอกลาเรื่องไม่เข้าท่านี้ด้วยการเอาช่องแยกเก็บของมาวางไว้ในลิ้นชัก เพื่อแยกเก็บถุงเท้าให้เป็นคู่ แบ่งโซนชุดชั้นในให้เป็นสัดส่วนและก็ห้ามจับยัดเด็ดขาดไม่งั้นจะเสียทรง ส่วนเสื้อผ้าที่ไม่ได้แขวนก็พับให้เรียบร้อย ถ้าไม่อยากรีบจนหยิบเสื้อผิดตัวก็เสียเวลาจัดลิ้นชักสักหน่อยก็ดีนะคะ 


ที่มา : ขอขอบคุณข้อมูลจาก homedit.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น