วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไอเดียชั้นวางของสุดแนว จากวัสดุในบ้าน



          บ้านของคุณอาจจะเกิดปัญหาไม่รู้จะจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบอย่างไรดี จะเอาของไปวางตรงไหนให้บ้านไม่รกอีกต่อไป หลายต่อหลายบ้านก็ต้องซื้อชั้นวางของมาใหม่ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้นไปอีก วันนี้เรามีไอเดียชั้นวางของง่ายๆที่เราก็สามารถทำได้เองที่เก็บของได้อย่างน่าใช้และยังทำให้เราภาคภูมิใจอีกด้วย ที่หยิบเอาวัสดุภายในบ้านในราคาอันแสนประหยัด 
          ลองมาดูวิธีทำ DIY ชั้นวางของที่ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก  แค่เรามีไม้ สว่าน และเชือกภายในบ้านของเรา เพียงเท่านี้ก็จะได้ที่ชั้นวางสุดแนว ไอเดียเจ๋งๆที่ไม่ซ้ำแบบบ้านใคร แถมไม่ต้องเสียเงินซื้อชั้นวางราคาแพง ให้ฟุ่มเฟือยอีกต่อไป ทั้งยังได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย ว่าแล้วเพื่อนๆลองไปลงมือทำพร้อมๆกับเรากันเลยนะคะ


อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมทำชั้นวางของ
1. สว่าน
2. ปากกาจับงาน หรือที่เรียกว่า ตัวล็อคไม้กับโต๊ะ
3. เชือก
4. กรรไกร
5. ไม้
6. พู่กันกับสี (ตกแต่งใช้วางให้มีสีสันตามความชอบได้เลย)



ขั้นตอนวิธีการทำ
1. นำไม้มาล็อคกับโต๊ะด้วยปากกาจับงาน และเจาะรูไม้ด้วยสว่าน
2. ทาสีไม้ตามต้องการให้ชั้นวางของมีสีที่สวยงาม
3. ตัดเชือกตามความยาวที่ต้องการจะแขวนชั้นนี้ (ตัดเผื่อการทำปมเชือกเพื่อแขวนด้วยนะคะ)
4. ร้อยเชือกลงไปในรูไม้ที่เราเจาะไว้ แล้วทำปมด้านท้าย จากนั้นก็ทำปมเผื่อแขวนกับผนัง 




     เพียงเท่านี้ก็จะได้ชั้นวางของที่เราทำเองก็ได้ง่ายสุดๆไปเลย เพื่อนๆสามารถเอาไอเดียชั้นวางของนี้ไปลองทำกันดูได้นะคะ

ขอบคุณ : homedit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น