วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

DIY ของใช้ในบ้าน เปลี่ยนโฉมเก้าอี้พัง เป็นของใหม่

  



 ไอเดียการแปลงโฉมเก้าอี้ไม้ที่ใช้การไม่ได้ ให้กลายเป็นของใช้ในบ้านชิ้นใหม่ที่ใช้งานได้มากกว่าการนั่งพักซะอีกแถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย เรามาทำให้เก้าอี้ไม้ธรรมดาจะเปลี่ยนเป็นเก้าอี้เก๋ๆไอเดียบรรเจิดไปพร้อมๆกันเลยนะคะ เพื่อนๆสามารถนำเก้าอี้ตัวเก่าทั้งตัวหรือชิ้นส่วนบางชิ้นมาต่อเติมหรือแต่งองค์ทรงเครื่องให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่สมบูรณ์แบบได้ ด้วยวิธี DIY ง่าย ๆ ให้ได้เลือกไปแปลสภาพเก้าอี้ตัวโปรดให้อยู่กับคุณไปอีกนานแสนนาน 

ขาเก้าอี้แปลงเป็นที่เก็บของ            ไม่รู้ว่าจะจัดการกับของเล็กๆยิบย่อยในบ้านอย่างไรดี ก็ต้องเจอไอเดียนี้ ถ้าบ้านใครมีเก้าไม้ 4 ขา ที่ทรงตัวไม่บาลานซ์กัน ให้หยิบเลื่อยมาเลื่อยขาเก้าอี้ออกซะ โดยตัดคู่ขาด้านข้างมาใช้ เพราะเราจะใช้ไม้คานตรงกลางไว้ติดถาดโลหะหรือหาขวดโหลพันลวดมาแขวนเพื่อให้เป็นที่ใส่ของ หรือไว้พาดผ้าเช็ดตัว ทีนี้ก็หามุมเหมาะติดเข้ากับกำแพงที่ใช้งานได้สะดวกก็สวยแล้วค่ะ




ขาเก้าอี้พันผ้าแขวนของแบบมีเอกลักษณ์


           อีกหนึ่งไอเดียจากขาเก้าไม้ที่ไม่สมบูรณ์แบบ ซึ่งไอเดียนี้ต้องมีผ้าเข้ามาเกี่ยวข้องให้ดูต่างจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น เราต้องใช้ขาเก้าอี้คู่ที่อยู่ด้านข้างเหมือนเดิม จากนั้นให้หาผ้าแถบลวดลายแนวโดนใจมาพันรอบ ๆ ไม้คานซ้อนกันเป็นชั้น ๆ เพื่อใช้หนีบของหรือตอกตะปูทับแขวนของ เท่านี้เราก็จะได้ที่เก็บของอีกหนึ่งแบบไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน


แปลงปลูกต้นไม้ขนาดย่อม ไม่ยอมแพ้แม้พื้นที่น้อย

           เนื้อที่บ้านไหนที่ไม่เอื้ออำนวยให้ปลูกต้นพื้นลงดิน ก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะแค่คุณเอาเก้าอี้  เก่า ๆ ที่ปลดเกษียณแล้ว มาติดฐานวางและใส่ดินให้เต็มเพื่อเอาต้นไม้ดอกมาปลูกตรงที่รองนั่ง ให้เป็นแปลงปลูกที่มีเอกลักษณ์ ไม่ต้องมีพื้นที่กว้าง ๆ ก็สร้างสวนสวย ๆ ได้


ชั้นวางติดผนังข้างหัวนอน

           โต๊ะวางของข้างเตียงนอนไม่มีก็ไม่ต้องวุ่นวายไปหาซื้อให้เปลือง เลือกเก้าอี้ไม้ที่ใช้งานไม่ได้มาดึงพนักพิงสวย ๆ ออก แล้วหาไม้กระดานมาติดไว้ด้านล่างให้สามารถวางของได้ จะติดไว้ที่ผนังข้างเตียงเพื่อวางนาฬิกา โทรศัพท์ และกระเป๋าสตางค์แทนโต๊ะก็ได้ แต่หากจะปรับเปลี่ยนไปใช้งานอย่างอื่นก็ไม่ว่ากันค่ะ



           ต่อให้ของใช้ในบ้านจะผุพังอย่างไรก็อย่าเพิ่งตัดสินใจขว้างทิ้งกันดื้อ ๆ เพราะอย่างน้อยมันต้องมีส่วนหนึ่งที่สามารถเอามา DIY ให้ใช้งานได้มากกว่าเดิม อย่างไอเดียแปลงโฉมชิ้นส่วนเก้าอี้พัง ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ

ที่มา : ขอบคุณ countryliving

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น