วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

DIY ของใช้ในบ้าน : ต้นไม้กระดาษจากสะดึง!!

            วันนี้มีไอเดียแสนอันน่ารักอ่ะ เอาใจคนรักธรรมชาติที่ต้องการให้บ้านมีชีวิตชีวา มีสีสันของต้นไม้  DIY ในครั้งนี้อาจจะใช้เวลาสักนิสนุง แต่บอกได้เลยว่าสามารถทำได้ง่ายๆ และมั่นใจได้เลยว่าออกมาสวยเก๋แน่นอน หากเพื่อนๆ ท่คนไหนที่กำลังมองหาของแต่งบ้านสวยๆ นั้น DIY ครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียวค่ะ เรามาลองเริ่มทำกันเลยนะคะ




อุปกรณ์

1. สะดึง
2. กระถางต้นไม้ขนาดเล็ก
3. ลวด
4. กระดาษสี
5. กาว
6. ก้านไม้
7. หินตกแต่ง
8. สก็อตเทป

มาลงมือทำพร้อมกันเลยดีกว่านะคะ......

1. อันดับแรกนำเส้นลวดมามัดไว้ที่สะดึง ตามในรูปภาพเลยนะคะ

2. นำสะดึกที่มัดลวดไว้ มายึดติดกับกระถางต้นไม้ โดยนำลวด สอดเข้าไปในรูของกระถางต้นไม้ค่ะ

3. จากนั้นนำสก็อตเทป มาติดเส้นลวดบริเวณที่ก้นกระถาง เพื่อยึดเส้นลวด ให้ติดกับกระถางต้นไม้ค่ะ


4. เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วเพื่อนๆ ก็นำเศษกระดาษเหลือให้ ยัดใส่เข้าไปบริเวณก้นกระถางต้นไม้ พร้อมตกแต่งข้างบนหรือปากกระถางด้วยหินก้อนเล็กๆ หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีเป็นหญ้าเทียบ ก็สามารถใช้แทนกันได้นะคะ

5. ขั้นตอนของกระถางก็เสร็จไปเรียบร้อยแล้วนะคะ นั้นเรามาดูในส่วนของสะดึงกันบ้างดีกว่า  เพื่อนๆ นำกระดาษสีที่เตรียมไว้ ตัดเป็นรูปใบไม้ โดยตัดไล่ระดับทั้งใบเล็ก ใบใหญ่เลยนะคะ เพื่อความสวยงาม ส่วนเรื่องสีของกระดาษนั้น ตามความชอบของเพื่อนๆ เลยค่ะ

6. เมื่อตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็นำใบไม้มาติดเข้ากับสะดึง แต่ก่อนที่จะติดนั้น เพื่อนๆ บีบบริเวณโคนใบไม้เล็กน้อย  เพื่อเพิ่มความสวยงาม  จากนั้นก็ติดไล่ระดับใบไม้จากเล็กไปใหญ่ค่ะ

7. มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วนะคะ เพิ่มความเก๋ด้วยการนำกระดาษสีมาตัดเป็นรูปต่างๆ หรือเป็นรูปตัวอักษร  ติดเข้ากับก้านไม้ จากนั้นนำไปปักไว้บริเวณกลางกระถาง ให้อยู่ในส่วนของกลางวงกลมต้นไม้นะคะ  ตามในรูปภาพเลยค่ะ

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่มั้ย  อีกทั้งยังนำไปเป็นของตกแต่งบ้าน สวยๆ เก๋ๆ ได้อีกด้วยนะคะ

ที่มา : infinity design

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น