วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

DIY ของใช้ในบ้าน เจ๋งๆ อุดรอยโต๊ะให้ฟิลลิ่งแบบอยู่ชายหาดริมทะเล

ช่วงสุดสัปดาห์แบบนี้หลายๆคนอาจจะพักผ่อนอยู่บ้าน วันนี้เรามาลองเปลี่ยนของใช้ในบ้านให้มีอารมณ์แบบได้นั่งอยู่ริชายหาด มีเปลือกหอยลายสวยๆ 
จากรอยแตกบนโต๊ะไม้ที่เป็นปัญหาหนักใจ เรามีไอเดียอุดรอยแตกที่ไม่เหมือนใคร และนอกจากจะได้โต๊ะไม้เหมือนของใหม่มาใช้แล้ว ยังมีกลิ่นอายทะเลแถมมาด้วยนะ 




    
         โต๊ะไม้ที่ทำจากไม้ธรรมชาติถึงแม้จะดูสวยงาม แต่ก็เป็นความสวยงามที่ไม่สมบูรณ์แบบเสียทีเดียว เพราะในวันใดวันหนึ่งย่อมมีร่องรอยแตกหักหรือผุพังเกิดขึ้นแน่นอน บางครั้งก็ซ่อมแซมได้ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือหรือน้ำยาต่าง ๆ แต่ถ้าสิ่งเหล่านั้นช่วยไม่ได้บางทีก็ต้องลองคิดแบบนอกกรอบดูบ้าง 

         โดยการนำเปลือกหอย, ก้อนหิน, ใบไม้ รวมไปถึงแมลงต่าง ๆ มาฝังไว้ในเรซิ่นใส ซึ่งเป็นวัสดุที่พอแข็งตัวแล้วจะแข็งแรงและทนทานมากทีเดียว อีกทั้งยังเผยให้เห็นความสวยงามของเหล่าสิ่งของที่นำมาฝัง แถมกลายเป็นโต๊ะไม้ที่ดูแปลกตาไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร และต่อไปนี้จะวางแก้ว จานชาม หรือช้อนส้อม ก็ไม่ต้องกลัวว่าของบนโต๊ะจะตกลงไปในร่องไม้อีกแล้ว ที่สำคัญยังได้อารมณ์เหมือนนั่งริมทะเลเบา ๆ ด้วยนะจะบอกให้ 







เป็นยังไงกันบ้างคะ กับไอเดียสุดเจ๋งในวันสุดสัปดาห์แบบนี้ อย่าลืมลองไปทำกันดูได้นะจ๊ะ รับประกันความสวยที่ไม่ซ้ำใคร เก๋ เลิศอ่าาาาา ฟินเฟ่อร์  เหมือนได้ไปนั่งริมชายหาดกันใช่ไหมเอ่ย ^^



ที่มา : ภาพจาก Woodcraft By Design

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น