วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไอเดีย DIY ของใช้ในบ้าน : กรอบรูปภาพวาดต้นไม้จากหนังสือพิมพ์เก่าๆ

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าจะเอาหนังสือพิมพ์เก่าๆที่กองอยู่ในบ้าน แล้วไม่รู้จะเอาไปใช้ทำอะไรดี จะทิ้งก็รู้สึกเสียดาย วันนี้เราจะมาเพิ่มมูลค่าให้กับหนังสือพิมพ์เก่าๆ ที่ได้อ่านมาเนิ่นนานแล้ว ให้กลายเป็นของตกแต่งบ้าน สไตล์ DIY ด้วยการวาดภาพต้นไม้ลงไป ติดกับกรอบรูปหรือโฟมที่เหลือใช้ มาประดับฝาผนังที่ว่างเปล่า ให้ดูมีสีสัน แค่นี้ก็จะกลายเป็น กรอบรูปสวยๆแขวนโชว์ภายในบ้านก็เก๋ๆดีนะ ..ว่าแล้วเรามาเริ่มลองทำไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า ลุยกันเล้ยยยย...


อุปกรณ์

  1. ดินสอ
  2. โฟม หรือกรอบรูป
  3. หนังสือพิมพ์
  4. สีน้ำ (สีดำ)
  5. พู่กัน
  6. กาวสองหน้า
  7. คัตเตอร์
  8. กรรไกร



เรามาเริ่มดูขั้นตอนและวิธีการทำกันดีกว่า

1. ตัด “โฟม” เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด A4 จำนวน 3 แผ่น แล้วนำ “สีโปสเตอร์” (สีดำ) มาระบายขอบโฟมด้านข้างให้ทั่ว และเมื่อทาสีทั่วแล้ว นำไปผึ่งจนสีแห้งสนิท


2. ตัดหนังสือพิมพ์ให้ได้ขนาด A4 จำนวน 3 แผ่นเหมือนดังข้อแรก แล้วจับ “ดินสอมาวาดรูปต้นไม้ลงไป”ตามจินตนาการเลย… (หรือชอบรูปอื่นๆ ก็สามารถวาดลงไปได้นะ)
3. หยิบ “พู่กัน” จุ่มสีดำลงไป ระบายในกรอบที่เราวาดไว้ให้ทั่วเลยทั้ง 3 แผ่น และนำไปผึ่งจนสีแห้งสนิท
4. เมื่อสีที่ทาต้นไม้แห้งสนิทแล้ว นำ “กาวสองหน้า” มาติดมุมกระดาษทั้ง 4 มุม จำนวน 3 แผ่นให้ครบแล้วน้ำไปแปะกับโฟนที่เราเตรียมไว้ (หรือหากนำไปใส่กับกรอบรูปก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย) 
5.  นำกรอบรูปทั้ง 3 อัน มาเรียงต่อกัน แปะลงบนฝาผนังในตำแหน่งที่ต้องการ โดยจัดระยะหว่างกันประมาณ 1 นิ้ว เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว “กรอบรูปภาพวาดต้นไม้ บนหนังสือพิมพ์เก่าๆ” ที่จะมาสร้างสีสันให้บ้านเรา





เห็นมั้ย..ว่าง่ายนิดเดียว เพื่อนๆอาจจะลองวาดรูปอื่นๆที่เพื่อนๆชอบลองดูก็ได้นะคะ เพียงแค่นี้ก็จะได้   ไอเดีย DIY นำของที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้มีประโยชน์ มีคุณค่าสวยงามขึ้นมาอีกครั้งได้ และยังได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยนะคะ 

ที่มา : infinity design


1 ความคิดเห็น: