วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไอเดียเก๋ๆ : ไม้แขวนเสื้อ d.i.y สุด CHIC


           หลายๆคนคงเบื่อกับปัญหาไม้แขวนเสื้อที่เก่าและไม่สามารถใช้งานได้อีกครั้ง นานๆไปก็รู้สึกเบื่อเกิดความเคยชินกับสภาพไม้แขวนเสื้อที่คุณอยากซื้อใหม่ตลอดเวลาเมื่อมันเก่าแล้วอย่างแน่นอน 
ดังนั้นลองมาเติมสีสันใ้ห้กับไม้แขวนเสื้อให้มีหน้าตาแปลกออกไปจากเดิมกันดีกว่าเพื่อเพิ่มให้ไม้แขวนเสื้อของคุณกลับมาดูใหม่ไฉไลอีกครั้ง โดยคุณสามารถ D.I.Y ขึ้นมาเองได้ด้วยตัวเอง แบบง่ายๆ จากการหาของใช้รอบๆตัว ถ้าเริ่มสนใจกันแล้ว ลองไปดูไอเดียเก๋ไก๋ ชิคๆ กันเถอะ Let' go..


  D.I.Y ไม้แขวนเสื้อ : สีนีออนลายชนเผ่า
            เริ่มแรกนำกระดาษกาวติดตามส่วนต่าง ๆ ของไม้แขวนเสื้อ เว้นเอาไว้เฉพาะบริเวณที่ต้องการเพ้นท์สีเหลือง หลังจากที่เพ้นท์สีเสร็จแล้ว ให้ทำแบบเดิมโดยเปลี่ยนเป็นสีชมพู แล้วปล่อยทิ้งไว้จนกว่าสีจะแห้งสนิท ก่อนที่จะเพ้นท์ลายเส้นที่เหลือด้วยสีดำ เพียงเท่านี้ก็จะได้ไม้แขวนเสื้อสุดชิคแล้ว

ภาพจาก Planb Anna Evers

D.I.Y ไม้แขวนเสื้อ : ปั๊มตราตัวอักษร
         เพิ่มความน่ารักเก๋ๆ ด้วยการปั๊มตัวอักษรลงไปตรงกลาง แล้วรอให้หมึกแห้งก่อนนำมาใช้ โดยอาจจะปั๊มเป็นชื่อเพื่อบอกว่าเป็นเสื้อผ้าของใคร หรือจะปั๊มเป็นวันจันทร์-อาทิตย์ เพื่อบอกว่าชุดไหนจะใส่วันอะไรก็ได้ นอกจากนี้ก็สามารถหาตราปั๊ม น่ารักๆ เช่น ลายจุด ลายหัวใจ ก็ได้เช่นกัน

       ภาพจาก Scissors Paper Stone

D.I.Y ไม้แขวนเสื้อ : ลวดหุ้มพลาสติก
           เริ่มจากนำพลาสติกสีชมพูกับสีเขียวหุ้มปลายลวดแล้วติดลงไปที่ด้านหลังของไม้แขวนเสื้อและยึดปลายลวดด้วยเทปกาว จากนั้นงอลวดแล้วพาดลงบนด้านหน้าของไม้แขวนเสื้อ สอดปลายลวดสีดำลงไปในตำแหน่งเดียวกับลวดสองสีก่อนหน้าแล้วพันรอบไม้แขวนเสื้อในแนวขวางทับเส้นลวดสีชมพูและเขียว ประมาณหกแถว จากนั้นยกลวดสีชมพูและเขียวขึ้นมาแล้วพันลวดสีดำต่อไปประมาณสองแถวโดยไม่ทับลวดทั้งสองสี ก่อนจะพันลวดสีดำทับลวดสีอีกครั้งประมาณสองแถว และทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะทั่วไม้แขวนเสื้อ แล้วเก็บปลายเช่นเดียวกับต้นที่เริ่มพันลวดหุ้มพลาสติก

 
  ภาพจาก Well It's Okay 

          เพียงไอเดียเหล่านี้ ก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้ไม้แขวนเสื้อของคุณมีสีสันน่าหยิบจับมาใช้กันมากขึ้น และถ้าหากคุณมีไอเดียตกแต่งไม้แขวนเสื้อเก๋ ๆ จากของรอบตัวแบบนี้ ก็สามารถนำไอเดียเหล่านั้นมาแบ่งปันกันได้อีกหลายแบบ วันนี้เรามีคลิปวิดีโอที่จะสอนขั้นตอนและวิธีทำ D.I.Y ที่จะเปลี่ยนไม้แขวนเสื้อธรรมดา ให้กลายเป็นไม้แขวนเสื้อสุดชิค เก๋ไก๋
อย่าลืมลองเข้าไปดูกันได้นะจ๊ะ



              ที่มา : https://youtu.be/Z8j0Yt6RtJI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น