วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไอเดีย เวิร์คๆเลอค่า DIY ของใช้ในบ้าน : เทรนด์กระเบื้อง คือมันดีอ่ะ!!!!



 มาหาวิธีทำให้บ้านไม่เอ๊าด้วยกระเบื้องแต่งผนังพื้นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ที่จะพาบ้านคุณให้ห่างไกลจากคำว่า “เชย”  กันนะค๊าาาาคุณผู้ช๊มมม..
         แม้ภายนอกบ้านจะดูดีไร้ที่ติแต่ภายในก็ต้องดูดีไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับการตกแต่งภายในด้วยการปูกระเบื้องถือว่าเป็นไอเดียแต่งบ้านที่ยังคงอินเทรนด์อยู่ในทุกยุคทุกสมัย หากใครที่อยากจะใช้กระเบื้องมาแต่งบ้านบ้าง แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก วันนี้กได้รวบรวมเอาเทรนด์กระเบื้องยอดนิยมมาให้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ ว่ากระเบื้องแบบไหนที่น่าจะตรงใจและเข้ากับบ้านคุณมากที่สุด




ลวดลายและรูปทรงบ่งบอกตัวตน

         แนวโน้มของเทรนด์การตกแต่งที่ทันสมัยขึ้นในทุกวันนี้ เมื่อบวกกับสไตล์คลาสสิกที่ยังคงฮิตอยู่ในปัจจุบัน ทำให้เกิดเป็นลวดลายกระเบื้องใหม่ สไตล์เรียบหรูดูเท่และร่วมสมัยอย่างโมเดิร์นคลาสสิก เรียบง่ายแบบธรรมชาติในสไตล์มินิมอล ลายกราฟฟิก 3 มิติ หรือลายเรขาคณิตไปเลย ส่วนรูปทรงกระเบื้องสี่เหลี่ยมนั้นจะยังคงมีให้เห็นกันอยู่บ้าง แต่รูปทรงกระเบื้องแบบหกเหลี่ยม วงรี เกล็ดปลา สี่เหลี่ยมอิฐบล็อก หรือสี่เหลี่ยมคางหมู ก็จะเริ่มโผล่ขึ้นมาสร้างสีสันของการตกแต่งให้ดูมีมิติมากขึ้นกว่าเดิมในปีนี้


พื้นผิวอัพเทรนด์กระเบื้องให้ทันสมัย

         พื้นผิวกระเบื้องเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่สำคัญในปีนี้ ซึ่งพื้นผิวแบบมันเงาที่บีบคั้นให้สีของกระเบื้องดูจัดจ้านนั้น เห็นทีว่าจะเริ่มออกมาอยู่นอกกระแสซะแล้ว หลงเหลือไว้แต่พื้นผิวแบบกึ่งเงา เนื้อด้าน เงาเคลือบแก้ว หรือพื้นผิวเงาสะท้อนแสงที่จะช่วยขนาดพื้นที่ของห้องให้ดูกว้างขึ้น ตอบโจทย์การตกแต่งภายในของบ้านในยุคปัจจุบัน



ขนาดกระเบื้อง ไซส์ใหม่ที่เริ่มใช้กันมากขึ้น

         ลบภาพความทรงจำของขนาดกระเบื้องสี่เหลี่ยมจัตุรัสไซส์มาตรฐานไปได้เลย เพราะแนวโน้มของกระเบื้องแผ่นใหญ่ขนาดตั้งแต่ 600x1,200 มิลลิเมตรขึ้นไป กำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากจะช่วยในการปลดล็อกความรู้สึกอึดอัด และไม่ทำให้สะดุดอารมณ์บนพื้นกระเบื้องได้แล้ว ยังช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกต่างหาก และถึงแม้กระเบื้องขนาดโอ่อ่าจะมาแรงในปีนี้ แต่ก็ยังไม่มีความสามารถพอที่จะเขี่ยเจ้ากระเบื้องโมเสคให้ตกกระป๋องไปได้ ซึ่งเราจะพบพื้นและผนังโมเสคในห้องน้ำซะส่วนใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มปริมาณของแรงเสียดทานเพื่อป้องกันการลื่นล้มได้



กระเบื้องเลียนแบบธรรมชาติ เทรนด์ใหม่ที่อยู่ได้นาน

         อีกหนึ่งเทรนด์ที่โดดเด่นในปีนี้ จนต้องแยกหัวข้อออกมาต่างหากนั้นก็คือ กระเบื้องที่เลียนแบบลวดลาย สีสัน รูปลักษณ์ และรูปทรงองค์ประกอบของธรรมชาติ อย่างเช่น ลายไม้ พื้นสัมผัสแบบหิน มิติริ้วคลื่นน้ำ และคลื่นทราย เพื่อให้แนวการตกแต่งบ้านไม่หลุดออกจากกระแสอนุรักษ์ธรรมชาติ แถมยังทดแทนการใช้การวัสดุจากธรรมชาติได้โดยตรง ซึ่งกระเบื้องแนวนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากปรับเปลี่ยนการตกแต่งบ้านบ่อย เพราะเทรนด์นี้จะยังเกาะอยู่ในกระแสไปอีกนาน

         ไหน ๆ จะเลือกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องทั้งที ก็ต้องเกาะกระแสกันหน่อยจะได้ดูดีไม่ตกยุค แค่ยึดตามเทรนด์ล้ามาแรงที่เรารวบรวมมาให้ดูกัน รับรองว่ากระเบื้องจะทำให้บ้านคุณมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ที่มา : ภาพจาก nexusflooring porcel-thin , frenchyfancy rueduchatquipeche 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น